Bệnh sùi mào gà có lây qua đường ăn uống không?

Bệnh sùi mào gà có lây qua đường ăn uống không? Đây là câu hỏi mà dạo gần đây các chuyên gia của chúng tôi thường xuyên nhận được từ phía người bệnh. Bởi trên thực tế, ngoài con đường quan hệ tình dục không an toàn, lây từ mẹ sang con, lây qua tiếp xúc với vết thương hở… Thì vẫn có một vài trường hợp dù đã có các biện pháp phòng tránh chặt chẽ, những người bệnh vẫn bất đắc dĩ trở thành nạn nhân của virus sùi mào gà. Vậy, bệnh sùi mào gà có lây qua đường ăn uống không? Bài viết dưới đây sẽ là lý giải của các chuyên gia về vấn đề này như sau:

Bệnh sùi mào gà có lây qua đường ăn uống không?


Với câu hỏi: Bệnh sùi mào gà có lây qua đường ăn uống không? Các chuyên gia phòng khám Thái Hà xin được trả lời như sau:

Dù khả năng này là hiếm gặp nhưng không đồng nghĩa với việc nó sẽ không xảy ra. Bệnh nhân bị sùi mào gà có thể truyền nhiễm virus HPV cho người xung quanh thông qua việc ăn uống bằng những con đường sau:

- Ăn uống chung với những người bị sùi mào gà ở miệng: Trong quá trình ăn uống, dịch tiết ra từ các nốt sùi ở miệng có thể dính vào đồ ăn, khiến virus gây bệnh có cơ hội xâm nhập và phát triển sang người lành.
Bệnh sùi mào gà có lây qua đường ăn uống không là băn khoăn của nhiều người

- Dùng chung đồ dùng ăn uống với bệnh nhân bị sùi mào gà: Bát, đũa, thìa, khăn lau miệng… Cũng là các vật dụng mà mọi người nên tránh chung đụng. Bởi đây là một trong những con đường dễ dàng đưa virus HPV vào cơ thể.

- Để vết thương hở tiếp xúc với đồ ăn, đồ dùng có chứa virus: Số ít trường hợp, người lành có thể bị virus sùi mào gà tấn công do để vết thương hở của mình tiếp xúc với dịch tiết của bệnh thông qua các vật dụng khi ăn.

Khi bị lây nhiễm virus sùi mào gà thông qua con đường ăn uống, bệnh sẽ biến chứng thành sùi mào gà ở miệng, ở họng… Khi này, bệnh nhân sẽ thấy các biểu hiện như:

Xuất hiện một mảng đỏ hoặc trắng trên amidan, đau họng, tê lưỡi, sưng hoặc đau ở xương hàm… Bệnh nếu không được điều trị ngay có thể biến chứng thành nhiều bệnh lý nguy hiểm như: Hơi thở có mùi hôi khó chịu ảnh hưởng đến việc giao tiếp với người đối diện, viêm họng, ung thư vòm họng… Tuy nhiên, không phải lúc nào bệnh nhân cũng có thể phát hiện kịp thời các dấu hiệu của bệnh. Bởi, thực tế các triệu chứng này khá giống với bệnh viêm họng. Vậy nên, người bệnh thường chủ quan mà bỏ lỡ cơ hội tốt để điều trị bệnh sùi mào gà.

Vì thế, để tránh không gặp phải những trường hợp đáng tiếc trên thì tốt nhất mỗi người nên có các biện pháp phòng ngừa trong việc ăn uống cũng như sinh hoạt của bản thân cụ thể như:

- Trong lúc ăn uống, mọi người nên hết sức lưu ý tuyệt đối không dùng chung đồ ăn hay vật dụng với người khác.

- Khi có các vết thương hở nên băng bó cẩn thận để không tạo cơ hội cho virus sùi mào gà cũng như các bệnh truyền nhiễm khác có cơ hội xâm nhập vào cơ thể.

- Nên ăn các thực phẩm rõ nguồn gốc, đảm bảo vệ sinh, ưu tiên các thực phẩm xanh, giàu dưỡng chất để cung cấp thêm nhiều vitamin cho cơ thể.

- Tăng cường luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, vừa giúp tâm lý được thoải mái, vừa tăng sức đề kháng cho cơ thể…

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về: Bệnh sùi mào gà có lây qua đường ăn uống không? Mong rằng với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn phần nào giải đáp được thắc mắc của bản thân. Từ đó, đưa ra biện pháp phòng tránh kịp thời. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về bệnh sùi mào gà như: vợ bị sùi mào gà chồng có bị không? Nếu còn bất cứ câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 01665 115 116 để nhận được sự giải đáp tận tình bởi các chuyên gia.

Nhận xét


  1. Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt : 0968.357.409
    Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa,bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến