Bị sùi mào gà có phá thai được không?

Hỏi: Xin chào bác sĩ, em hiện đang là sinh viên năm cuối, em và bạn trai sống cùng nhau nên chúng em có quan hệ tình dục. Gần đây, tại bộ phận sinh dục của em xuất hiện những mụn nhỏ li ti ngày càng mọc nhiều hơn. Em có đi khám thì bác sĩ chuẩn đoán em bị sùi mào gà, em chưa hết hoảng hốt lại được bác sĩ thông báo em có thai 4 tuần rồi. Em đang rất lo lắng không biết nên làm sao. Bác sĩ cho em bị sùi mào gà có phá thai được không?

N.M (Hà Nội)

Giải đáp:

Xin chào bạn N.M, cảm ơn sự tin tưởng của bạn dành cho chúng tôi, sau đây chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội rất nguy hiểm. Nếu như không chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và bệnh đặc biệt với những người phụ nữ đang mang thai và cả cho thai nhi. Vì thế nhiều chị em phụ nữ mang thai khi bị bệnh sùi mào gà thường có thắc mắc bị sùi mào gà có phá thai được không?

Bị sùi mào gà có phá thai được không?


Chị em phụ nữ mang thai bị bệnh sùi mào gà thì cả người mẹ và đứa trẻ sẽ phải đối mặt nhiều những mối nguy hiểm.

Thứ nhất đó là việc sinh đẻ có thể trở nên khó khăn khi những mụn sùi mào gà mọc dày đặc tại âm đạo cản trở việc co dãn âm đạo để đưa thai nhi ra ngoài.

Thứ hai đó là nguy cơ lây bệnh cho trẻ khi lựa chọn sinh thường. Khi đứa trẻ được sinh ra theo con đường qua âm đạo thì cơ thể còn non yếu của trẻ sẽ bị tấn công bởi những virus gây bệnh sùi mào gà đang tồn tại tại đây và gây ra những tổn hại đến sức khỏe của trẻ.
Bị sùi mào gà có phá thai được không?

Tuy rằng mang thai khi bị sùi mào gà có thể có nhiều mối nguy hiểm nhưng chỉ cần chị em phụ nữ tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ thì hoàn toàn có thể đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

Đối với trường hợp của bạn, thì bạn nên nói với bố mẹ và bạn trai để có hướng xử lý tốt nhất. Không nên có những suy nghĩ và hành động tiêu cực gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý.

Bị sùi mào gà khi mang thai nên làm gì?


Việc làm đầu tiên bạn nên làm đó là đi thăm khám. Chỉ khi được thăm khám và kiểm tra cẩn thận bác sĩ mới có thể đưa ra cho bạn cách tốt nhất để bảo vệ bạn và đứa trẻ. Bạn nên thực hiện điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị vì khi bạn đang mang thai cơ thể sẽ có những thay đổi đáng kể khi có sự tác động của thuốc không thích hợp có thể gây ra những tổn hại đến sự phát triển của thai nhi và có thể khiến bệnh xảy ra những biến chứng xấu.

Nếu bạn quyết định vẫn phá thai thì phải đi thăm khám bác sĩ để bác sĩ có thể đưa ra những chuẩn đoán những ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và bé và đưa ra cách phá thai tốt nhất cho bạn. Bạn cần cân nhắc lựa chọn những cơ sở uy tín để thực hiện. Việc phá thai, tuyệt đối bạn không được thực hiện khi chưa có sự xem xét của bác sĩ. Nếu bạn phá thai tại những phòng khám chui thì có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản của bạn sau này của bạn và có thể xảy ra những tác động xấu khiến bệnh phát triển theo hướng xấu hơn. Việc phá thai dù ở hoàn cảnh hay tình huống nào cũng nên cân nhắc kỹ càng, không nên quyết định vội vàng.

Nếu như quyết định giữ đứa trẻ lại thì khi sinh đẻ nên lựa chọn sinh mổ, không nên sinh thường vì có thể lây truyền lây bệnh cho đứa trẻ.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc “Bị sùi mào gà có phá thai được không?”. Hi vọng những chị em phụ nữ khi gặp tình huống này có thể dựa vào những thông tin trên đây để có thể có hướng xử lý đúng đắn nhất. Bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin khác về bệnh sùi mào gà như: Bị sùi mào gà có tiêm phòng HPV được không hay ăn gì chữa sùi mào gà. Nếu bạn còn những thắc mắc cần sự tư vấn của các bác sĩ có thể liên hệ với chúng tôi 01665 115 116 – 01665 116 117 để chúng tôi tư vấn cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến