Bị sùi mào gà có tiêm phòng HPV được không?

Trong thời gian vừa qua chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi của bệnh nhân gửi về phòng khám để hỏi về việc bị sùi mào gà thì có tiêm phòng HPV được không. Hôm nay chúng tôi xin được giải đáp một câu hỏi của một bạn nữ gửi về phòng khám của chúng tôi như sau:

Hỏi:

Cháu chào bác sĩ! Cháu là nữ, năm nay 23 tuổi, cháu chưa kết hôn nhưng đã từng có người yêu và quan hệ tình dục. Thời gian gần đây, khi đi tắm thì cháu phát hiện ra một số mụn thịt ở hậu môn và vùng kín. Chúng gây cho cháu cảm giác rất khó chịu và cháu rất lo lắng. Sau khi cháu đi khám ở phòng khám thì các bác sĩ kết luận cháu bị bệnh sùi mào gà và cần phải đi đốt càng sớm càng tốt. Cháu chưa vội đi đốt ngay mà lên mạng tìm hiểu. Cháu được biết là đốt sùi mào gà có thể gây đau đớn nên cháu rất sợ. Cháu nghe nói hiện nay các phòng khám và bệnh viện đã có vắc xin tiêm phòng sùi mào gà. Giờ cháu muốn hỏi bác sĩ là bị sùi mào gà có tiêm phòng HPV được không ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ.
Lê Giang (Hà Giang)

Trả lời:

Đầu tiên, xin cảm ơn bạn Giang đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho phòng khám. Về câu hỏi “Bị sùi mào gà có tiêm phòng HPV được không?” của bạn, chúng tôi xin trả lời như sau:

Bị sùi mào gà có tiêm phòng HPV được không?


Thuốc dùng để tiêm phòng HPV được dùng với mục đích phòng ngừa và hỗ trợ trong việc điều trị khi bệnh nhân bị nhiễm virus HPV gây bệnh sùi mào gà. Đây là một loại virus rất nguy hiểm có thể gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới và ung thư dương vật ở nam giới. Đối tượng được khuyến khích tiêm loại vắc xin này là những người chưa bị nhiễm bệnh sùi mào gà và cả những người đã bị nhiễm bệnh. Có 2 trường hợp khác nhau khi tiêm vắc xin sùi mào gà đó là:

Trường hợp thứ nhất: Tiêm vắc xin sùi mào gà cho những đối tượng chưa từng bị nhiễm virus HPV ở độ tuổi từ 12 cho đến 25 tuổi.

Trường hợp thứ hai: Tiêm vắc xin sùi mào gà nhằm hỗ trợ điều trị HPV cho những đối tượng đã bị nhiễm virus HPV. Các đối tượng này sẽ vào độ tuổi từ 12 cho đến dưới 60 tuổi.

Bị sùi mào gà thì có tiêm phòng HPV được không?

Trong trường hợp của bạn, các bác sĩ đã chẩn đoán bạn bị nhiễm virus HPV gây bệnh sùi mào gà rồi nên bạn sẽ ở trường hợp thứ 2. Vậy tôi xin được trả lời câu hỏi của bạn “Bị sùi mào gà có tiêm phòng HPV được không?” của bạn là có. Việc tiêm vắc xin sùi mào gà trong trường hợp này là cần thiết trong việc hỗ trợ điều trị sùi mào gà cho bệnh nhân. Cùng với đó, bạn nên làm thêm các xét nghiệm để tầm soát ung thư cổ tử cung.

Bạn không nên quá lo lắng vì khi bạn đã tiêm phòng HPV và được điều trị với các phác đồ điều trị tiên tiến nhất hiện nay thì bệnh của bạn có thể khỏi hoàn toàn và khó có thể tái phát trở lại. Các biện pháp điều trị sùi mào gà, đốt sùi mào gà mới nhất hiện nay có thể không gây đau đớn cho bệnh nhân. Thời gian điều trị bệnh sùi mào gà cũng đã được giảm đi rất nhiều.

Phương pháp điều trị sùi mào gà ALA-PDT của phòng khám hiện này có rất nhiều ưu điểm như: 

- An toàn, không gây đau đớn cho bệnh nhân, không để lại sẹo, hiệu quả nhanh chóng và có thể nhận thấy ngay.

- Tỷ lệ thành công khi điều trị sùi mào gà bằng phương pháp này cao. Ngay cả những trường hợp bệnh nặng và cần phục hồi bệnh nhanh chóng.

- Phương pháp này còn giúp tiêu diệt virus HPV triệt để, giảm thiểu tối đa khả năng tái phát của bệnh.

- Phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà này không làm ảnh hưởng đến các vùng da lân cận.

- Loại bỏ tận gốc những nốt sùi mào gà ở tận sâu bên trong và khó nhìn thấy nhất. Đây là điều mà những phương pháp điều trị sùi mào gà truyền thống không có được.

Ở trên là giải đáp của chúng tôi cho câu hỏi “Bị sùi mào gà có tiêm phòng HPV được không?”. Hy vọng, qua những chia sẻ trên bạn đã có những thông tin cần thiết nhất và việc quan trọng nhất bây giờ của bạn là tìm một phòng khám uy tín để điều trị bệnh sùi mào gà ngay trước khi bệnh trở nên nặng hơn. Bạn có thể tìm hiểu các thông tin khác về việc điều trị bệnh sùi mào gà như: chữa sùi mào gà bằng nghệ. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn nhanh khỏi bệnh.

Nhận xét


  1. Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt : 0968.357.409
    Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa,bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến