Mới bị sùi mào gà cần làm gì?

Mới bị sùi mào gà cần làm gì? Đây là câu hỏi không chỉ nhận được sự quan tâm từ phía người bệnh mà đó còn là thắc mắc của không ít người muốn tìm hiểu về bệnh sùi mào gà. Để bổ trợ cho công tác điều trị đạt kết quả cao, bài viết dưới đây sẽ là chia sẻ của các chuyên gia về những điều cần làm khi mới bị sùi mào gà như:

Mới bị sùi mào gà cần làm gì?


Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục. Bệnh do virus Human papilloma (HPV) gây nên, và nếu không được điều trị kịp thời bệnh nhân có thể phải đối mặt với các biến chứng như: Viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm niệu đạo, viêm quy đầu, vô sinh – hiếm muộn, thậm chí là ung thư. Vì thế nếu có các biện pháp can thiệp càng sớm, cơ hội chữa khỏi bệnh sẽ càng cao.

Để biết: Mới bị sùi mào gà cần làm gì? Thì mọi người không nên bỏ lỡ thông tin dưới đây:


Ổn định tâm lý: Khi phát hiện mình mắc bệnh, điều đầu tiên mọi người cần làm là ổn định tâm lý, không nên quá suy nghĩ, lo sợ. Bởi tâm lý có tác động trực tiếp đến sức khỏe, theo đó khi sức khỏe suy yếu sẽ là cơ hội tốt cho virus HPV có điều kiện phát triển và lan rộng sang các cơ quan khác.
 Mới bị sùi mào gà cần làm gì để nhanh khỏi?

Tránh sử dụng chung đồ dùng cá nhân: Hạn chế tối đa việc dùng chung đồ dùng cá nhân với những người xung quanh, vì rất có thể điều này sẽ gián tiếp tiếp tay cho bệnh sùi mào gà có cơ phát tán, lây lan sang cơ thể người thường.

Không quan hệ tình dục với bạn đời: Quan hệ tình dục không an toàn là con đường dễ dàng để virus sùi mào gà có thể truyền nhiễm sang bạn đời. Vì thế, khi biết cơ thể có các dấu hiệu mới bị sùi mào gà thì tốt nhất là không nên quan hệ tình dục cho đến khi bệnh được điều trị dứt điểm.

Vợ chồng cùng đi khám: Nếu vợ hoặc chồng mắc bệnh sùi mào gà thì người còn lại cũng nên đi khám và điều trị kịp thời, bởi như đã nói con đường tình dục là con đường lây truyền bệnh phổ biến nhất. Vì thế, để tránh tình trạng bệnh phát đi, phát lại nhiều lần thì tốt nhất cả hai vợ chồng nên đi khám và điều trị bệnh triệt để từ khi mới bị sùi mào gà.

Đối với nữ giới có thai hoặc đang chuẩn bị mang thai: Không nên có con khi virus HPV chưa được tiêu diệt. Bên cạnh đó, nếu đã có thai thì nên lựa chọn phương pháp sinh mổ để tránh dịch của virus sùi mào gà ở vùng kín của bà mẹ xâm nhập vào thai nhi.

Không tự điều trị bệnh: Sùi mào gà không phải là bệnh có thể tự khỏi, hơn nữa việc điều trị không đúng cách còn có thể dẫn đến bệnh ngày một nặng thêm. Bởi vậy, khi phát hiện mới bị sùi mào gà tấn công, người bệnh nên nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế để được điều trị.

Lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp: Phương pháp điều trị là một trong những yếu tố quyết định việc bệnh sùi mào gà mới bị có thể chữa khỏi hay không. Vì thực tế, đã có không ít trường hợp do lựa chọn sai phương pháp điều trị sùi mào gà đã khiến bệnh nhân gánh chịu nhiều hậu quả khôn lường. Để giúp bệnh nhân sùi mào gà đạt kết quả cao trong công tác chữa trị, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên lựa chọn liệu pháp quang động ALA – PDT.

Sở dĩ chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn phương pháp này là bởi: Đây là phương pháp không gây đau đớn cho bệnh nhân khi chữa trị, đồng thời kết quả đạt được lại cao và virus HPV cũng được kiểm soát triệt để, không có cơ hội tái phát trở lại.

Hiện phương pháp này đang có mặt tại phòng khám đa khoa Thái Hà và được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Vì thế, nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín trong công tác chữa trị bệnh sùi mào gà, thì đây sẽ là một gợi ý không thể bỏ qua.

Trên đây là những điều nên biết về: Mới bị sùi mào gà cần làm gì? Hi vọng với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ, sẽ giúp người bệnh thuận tiện hơn trong công tác hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà. Bạn có thể tìm hiểu các thông tin khác về bệnh sùi mào gà như: đốt sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu để tìm hiểu thêm về căn bệnh xã hội nguy hiểm này nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến