Mẹ bị sùi mào gà có cho con bú được không

Không may mắn bị mắc bệnh sùi mào gà khi đang nuôi con nhỏ đã khiến nhiều chị em hoang mang và lâm vào tình huống khó xử. Thắc mắc lớn nhất của các “mẹ bỉm sữa” khi mắc sùi mào gà đó là “Mẹ bị sùi mào gà có cho con bú được không?”

Hỏi:

Em vừa mới sinh em bé được 2 tháng. Em và chồng mới có quan hệ lại cách đây chưa lâu. Sau lần quan hệ mới nhất, em phát hiện vùng kín của mình có những nốt sần nhỏ, màu hồng, hơi ngứa. Mới đầu em nghĩ mình bị viêm nhiễm phụ khoa sau sinh, em đi thăm khám nhưng kết quả khiến em bất ngờ và rất hoang mang, bác sĩ kết luận em mắc sùi mào gà. Em có hỏi chồng và anh ấy thừa nhận đã có “quan hệ ngoài luồng” khi em “nằm ổ”. Giờ em rất giận chồng, lại lo cho con. Em đang cho con bú mà giờ lại mắc bệnh sùi mào gà. Mong bác sĩ cho em biết, mắc bệnh sùi mào gà có cho con bú được không?

L.T (Nghệ An)

Trả lời:

Chào bạn T!

Chúng tôi hiểu được tâm trạng của bạn lúc này, nhưng điều quan trọng nhất bạn cần làm bây giờ là bình tĩnh để chữa bệnh và đảm bảo an toàn cho con, tránh lây nhiễm sang cho em bé. Thắc mắc của bạn "Bị sùi mào gà có cho con bú được không?" sẽ được các chuyên gia của phòng khám phụ khoa Thái Hà giải đáp như sau:

Mẹ bị sùi mào gà có cho con bú được không


Bị bệnh sùi mào gà vẫn có thể cho con bú. Bệnh sùi mào gà lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục, bên cạnh đó nó cũng lây nhiễm khi tiếp xúc với vi khuẩn gây bệnh. Thực tế, người mẹ sinh con xong mới mắc bệnh sùi mào gà mà ở trường hợp của bạn đó là bị sùi mào gà ở cơ quan sinh dục. Như vậy, bạn vẫn có thể cho con bú trực tiếp. Tuy nhiên, bạn cần đặc biệt lưu ý những điều sau đây:

- Bạn chỉ cho con bú khi đảm bảo bầu vú và đầu ti lành lặn, không có bất cứ vết trầy xước nào. Nếu như phát hiện bất cứ một tổn thương nào trên da, đặc biệt là quanh núm vú thì bạn nên dừng ngay việc cho bé bú để đảm bảo an toàn cho bé vì vi- rút gây bệnh sùi mào gà có thể lây truyền sang cho bé thông qua những vết thương hở đó.
Bị sùi mào gà có nên cho con bú không?

- Trước khi cho bé bú, bạn nên vệ sinh sạch sẽ đầu ti bằng cách dùng khăn sạch tiệt trùng nhúng vào nước nóng cho nguội bớt rồi lau đầu ti và toàn bộ bầu vú.

- Quần áo của bạn mặc phải đảm bảo vệ sinh, tránh việc virus gây bệnh sùi mào gà tồn tại trên quần áo dẫn đến lây nhiễm cho bé.

Bạn T thân mến! Bạn đang rất lo lắng vì mình mắc bệnh sùi mào gà và có thể ảnh hưởng đến em bé. Lời khuyên tốt nhất cho bạn lúc này là: “Mặc dù mắc bệnh sùi mào gà vẫn có thể cho bé bú khi đảm bảo được những lưu ý như trên. Nhưng để bé được bảo vệ một cách tuyệt đối hơn thì tốt nhất bạn nên vắt sữa ra bình và cho bé ti bình, khi vắt sữa bạn cũng nên đảm bảo tối đa khâu vệ sinh. Ngoài ra, bé nhà bạn có cả bố và mẹ đều bị mắc bệnh sùi mào gà thì bạn nên đưa bé đi tiêm phòng HPV (nếu là bé gái) để tầm soát bệnh ung thư cổ tử cung về sau cho bé”.

Có thể bạn quan tâm:
Bị sùi mào gà có lấy vợ được không?
Sùi mào gà nên đốt hay bôi thuốc hiệu quả hơn?
Ăn tỏi sống chữa sùi mào gà thế nào?

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn cho con thì bạn và chồng cũng cần đi thăm khám và điều trị bệnh sùi mào gà một cách tích cực. Nguyên nhân lây bệnh là từ chồng bạn, chính vì thế bạn và chồng phải điều trị song song cùng nhau để tránh lây nhiễm bệnh ngược lại. Quan trọng trong thời điểm này đó chính là tinh thần thoải mái, thái độ sống tích cực để đảm bảo sức khỏe nuôi con và điều trị bệnh sùi mào gà có hiệu quả. Bạn không nên lo lắng quá nhiều, cũng như không nên quá buồn rầu vì chồng “lỡ” quan hệ ngoài luồng khi bạn sinh con. Bạn có thể tham khảo phương pháp ALA-PDT điều trị sùi mào gà của phòng khám Thái Hà, đây là phương pháp rất an toàn và cho hiệu quả cao khi điều trị.

Ở trên là giải đáp của chúng tôi cho câu hỏi: Bị sùi mào gà cho con bú được không? hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn nhiều sức khỏe và hạnh phúc!

Nhận xét

  1. Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt : 0968.357.409
    Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa,bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến