Sùi mào gà nên đốt hay bôi thuốc

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội gây rất nhiều phiền toái cho người mắc phải. Vì thế các phương pháp điều trị bệnh luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía bệnh nhân. Vậy: Sùi mào gà nên đốt hay bôi thuốc. Để giúp người bệnh lựa chọn được liệu pháp chữa trị bệnh sùi mào gà hiệu quả, bài viết dưới đây sẽ là chia sẻ của các chuyên gia về vấn đề này như sau:

Sùi mào gà nên đốt hay bôi thuốc

Sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội gây u nhú trên cơ thể người, bệnh do virus Human Papilloma (HPV) gây nên. Đây là loại virus có tốc độ lây lan nhanh chóng, nhất là trong môi trường ẩm ướt và nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể khiến người mắc phải đối mặt với các biến chứng như: Viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm niệu đạo, vô sinh hiếm muộn, thậm chí còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng…
Bệnh sùi mào gà nên đốt hay bôi thuốc?

Bệnh sùi mào gà thường xuất hiện ở: Bộ phận sinh dục, miệng, tay, mắt… Và đi kèm với các triệu chứng như: Nổi lên các nốt sùi như những nhú gai mọc rải rác, nhỏ li ti (khoảng 1 -2 mm), các nốt sùi này thường có màu hồng hoặc trắng hồng nhưng không gây cho bệnh nhân cảm giác đau đớn. Tuy nhiên, khi phát triển lớn nó có thể liên kết với nhau tạo thành mảng sùi lớn như mào con gà, đồng thời tiết dịch, lở loét khiến người bệnh có nguy có cao phải đối mặt với các viêm nhiễm do virus, vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập.

Vậy sùi mào gà nên đốt hay bôi thuốc

Hiện có rất nhiều biện pháp để điều trị sùi mào gà, với câu hỏi: Sùi mào gà nên đốt hay bôi thuốc, dưới đây sẽ là phân tích của các chuyên gia về ưu, nhược điểm của từng phương pháp, cụ thể như:

Điều trị bệnh sùi mào gà bằng thuốc

Không thể phủ nhận sự thuận tiện và đơn giản khi bệnh nhân sùi mào gà lựa chọn phương pháp điều trị bằng thuốc. Có hai dạng điều trị virus sùi mào gà bằng thuốc: Một là dùng thuốc đông y, hai là dùng thuốc tây y. Chúng đều có tác dụng làm teo và rụng nốt sùi trong thời gian ngắn. Cách dùng cũng khá đơn giản: Bệnh nhân chỉ cần bôi thuốc vào vùng bị virus HPV tấn công, sau một thời gian các nốt sùi này sẽ tự động rụng xuống mà không cần thêm bất kỳ biện pháp bổ trợ nào.

Tuy nhiên, nhược điểm của liệu pháp này cũng không hề nhỏ: Bởi, thuốc chỉ có thể bôi cho các nốt sùi bên ngoài chứ không thể sử dụng cho các nốt sùi sâu phía trong. Bên cạnh đó, hiệu quả của nó cũng chỉ có thể duy trì trong khoảng thời gian khá ngắn và không có ý nghĩa điều trị tận gốc mầm mống của bệnh. Vì thế, khi gặp điều kiện thuận lợi, bệnh sùi mào gà hoàn toàn có thể tái phát trở lại.

Có thể bạn quan tâm:
Ăn tỏi sống chữa sùi mào gà thế nào?
Mới bị sùi mào gà cần làm gì?
Đốt sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu tốt nhất?

Điều trị sùi mào gà bằng đốt

Hai phương pháp đốt điện, đốt laser sùi mào gà có thể áp dụng cho cả các nốt sùi có kích thước lớn và độc lập. Nguyên lý của nó là dùng sức ảnh hưởng của dòng điện và tia laser để đốt cháy nốt sùi khiến chúng rụng xuống.

Đây là biện pháp có thể điều trị sùi mào gà, nhưng ngược lại người bệnh phải chịu nhiều đau đớn về thể xác. Vì thế bệnh nhân thường ám ảnh không dám lựa chọn điều trị bệnh sùi mào gà bằng cách trên.

Với câu hỏi: Sùi mào gà nên đốt hay bôi thuốc các chuyên gia cho biết, mỗi phương pháp đều có các ưu nhược điểm khác nhau, tuy nhiên nhìn chung đều đem đến cho người bệnh những khó khăn nhất định.

Vì thế, để giúp người bệnh giải quyết được tình trạng trên các chuyên gia khuyến cáo: Người bệnh nên lựa chọn liệu pháp ALA – PDT. Vì đây là phương pháp đang được áp dụng ở nhiều quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới. Hơn nữa kết quả chữa trị đạt được vô cùng cao, cụ thể: Phương pháp này tác động trực tiếp đến tổ chức tế bào chứa virus HPV và phá hủy kết cấu của chúng, đồng thời ngăn chặn và phá hủy tận gốc virus gây bệnh. Bên cạnh đó, liệu pháp hoàn toàn không có ảnh hưởng đến các mô xung quanh và đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho người sử dụng. Vì thế khi bị bệnh sùi mào gà, tốt nhất bệnh nhân nên điều trị bằng liệu pháp ALA – PDT.

Trên đây là giải đáp của các chuyên gia về: Sùi mào gà nên đốt hay bôi thuốc. Mong rằng với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp người bệnh sùi mào gà lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến