Mẹo ăn tỏi sống chữa sùi mào gà

Ăn tỏi sống chữa sùi mào gà có hiệu quả không là băn khoăn của rất nhiều người. Mẹo chữa bệnh sùi mào gà bằng tỏi đã được truyền tai nhau từ rất lâu, cũng có nhiều trường hợp áp dụng. Tuy nhiên, không thể khẳng định được tính hiệu quả của bài thuốc này ra sao khi phương pháp này chưa được y khoa chứng minh. Để hiểu rõ hơn về việc ăn tỏi sống chữa sùi mào gà, bác sĩ của phòng khám Thái Hà sẽ chia sẻ với bạn một vài ý kiến sau đây.

Ăn tỏi sống chữa sùi mào gà có thực sự hiệu quả?


Trong Đông y, tỏi được coi như một vị thuốc. Các nghiên cứu khoa học gần đây cũng chứng minh được tỏi có nhiều dược tính rất tốt để chữa bệnh. Kháng sinh allicin được tìm thấy trong tỏi có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, virus gây bệnh, đồng thời giúp kháng viêm, tiêu sưng hiệu quả. Vì thế, tỏi thường được sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày, bệnh huyết áp, phòng chống ung thư... Dùng tỏi cũng có tác dụng rất tốt trong việc phòng chống sự lây nhiễm của các virus, vi khuẩn, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể.

Ăn tỏi sống chữa sùi mào gà có thực hiệu quả?

Lợi dụng những ưu điểm này của tỏi mà các bác sĩ Đông y đã bào chế ra nhiều bài thuốc chữa bệnh, trong đó có tỏi là vị thuốc chủ đạo. Đối với bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà cũng vậy, nhiều người cho rằng tỏi có tác dụng kháng viêm, tiêu sưng, giúp loại bỏ virus HPV gây bệnh nên áp dụng cách ăn tỏi sống chữa sùi mào gà tại nhà.

Thực hiện ăn tỏi sống chữa sùi mào gà


Một trong những cách mà bệnh nhân cho là hạn chế sự phát triển của các u sùi đó là ăn tỏi sống đều đặn hàng ngày. Thậm chí có nhiều người không ăn được tỏi nhưng vẫn cố gắng bằng mọi cách để “dung nạp” tỏi vào người với mong muốn bệnh sùi mào gà sẽ khỏi mà không cần đến bệnh viện để điều trị. Theo bác sĩ của phòng khám Thái Hà cho biết, bài thuốc chữa sùi mào gà từ tỏi tuy không được y khoa công nhận nhưng trên thực tế thì tỏi có tác dụng trong việc hỗ trợ bệnh nhân điều trị sùi mào gà. Cách sử dụng tỏi chữa sùi mào gà cũng rất đơn giản, bệnh nhân chỉ cần giã nhỏ tỏi rồi đắp lên vùng sùi sau đó cố định lại bằng băng y tế trong khoảng 45-60p. Bên cạnh đó bệnh nhân cũng nên tăng cường tỏi trong các bữa ăn để bệnh nhanh khỏi hơn.

Ăn sống tỏi chữa sùi mào gà không thể cho hiệu quả nhanh như việc đắp tỏi trực tiếp vào vết thương. Bệnh nhân cần kết hợp cả ăn tỏi và đắp tỏi thì hiệu quả sẽ cao hơn. Tuy nhiên, dù trong bất cứ trường hợp nào thì bạn cũng nên nhớ phương pháp chữa sùi mào gà bằng tỏi cũng không được coi là phương pháp chính chữa khỏi triệt để bệnh. Phương pháp dùng tỏi chỉ có tác dụng tạm thời trong việc ngăn chặn sự phát triển của các u sùi, tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám xác định nguyên nhân và tư vấn cách điều trị bệnh.

Có thể bạn quan tậm:

Ăn tỏi sống chữa bệnh sùi mào gà hay cách nào khác chữa sùi mào gà bằng tỏi là cách làm đơn giản, khá tiện lợi, dễ thực hiện. Bệnh nhân có thể vừa điều trị bệnh sùi mào gà theo chỉ định của bác sĩ vừa có thể sử dụng tỏi để đạt hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, khi thấy bất cứ biểu hiện dị ứng với tỏi hoặc vùng tổn thương bị phồng rộp, bỏng rát thì bệnh nhân nên dừng lại ngay và tham khảo ý kiến bác sĩ. Bên cạnh đó, tỏi dù có tính kháng khuẩn nhưng nếu trong quá trình “sơ chế tỏi” để tạo thành vị thuốc nếu bạn không đảm bảo vệ sinh thì có thể dẫn đến viêm nhiễm vùng sùi, khiến bệnh càng trở nên trầm trọng hơn. Trước và sau khi đắp tỏi, bạn cần vệ sinh vùng sùi sạch sẽ, lau sạch bằng dung dịch sát khuẩn được bác sĩ chỉ định, bạn cũng không nên vận động nhiều khi đắp sùi tránh mồ hôi tiết ra gây ảnh hưởng đến vùng sùi.

Chữa bệnh sùi mào gà rất phức tạp vì bệnh hay tái phát, dễ lây lan. Vì thế, bệnh nhân cần đảm bảo tuân thủ đúng những chỉ dẫn của bác sĩ về quá trình điều trị. Nhất thiết cần phải tìm một địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà uy tín để thăm khám thường xuyên để có phương án chữa bệnh hợp lý nhất, tuyệt đối không điều trị bệnh tại nhà khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ. Bạn có thể ăn tỏi sống chữa sùi mào gà nhưng không nên coi tỏi là phương pháp “cứu cánh” duy nhất chữa khỏi bệnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến