Chưa quan hệ có bị sùi mào gà không?

Hỏi: Xin chào bác sĩ, hiện nay cháu 18 tuổi, dạo trước cháu thấy bộ phận sinh dục của cháu có những vết đỏ nhỏ, hình tròn mọc dày đặc. Chúng không gây đau đớn, hay ngứa ngáy gì nên cháu không để ý nhưng thời gian gần đây những mụn ấy mọc ra rất to nhìn vào rất ghê. Cháu lên mạng tìm thì biết rằng đây là bệnh sùi mào gà lây qua đường tình dục nhưng cháu chưa quan hệ tình dục bao giờ. Bác sĩ cho cháu hỏi chưa quan hệ có bị sùi mào gà không? Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Ngọc Linh ( Thanh Hóa)

Trả lời:

Xin chào Ngọc Linh, cảm ơn sự tin tưởng cháu dành cho chúng tôi, cháu hãy theo dõi câu trả lời cho câu hỏi chưa quan hệ có bị sùi mào gà không, sùi mào gà lây qua đường nào? sẽ có ngay dưới đây nhé.

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh xã hội rất nguy hiểm, không chỉ ở việc nó gây ra nhiều những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể, tâm lý người bệnh mà còn ở khả năng lây nhiễm bệnh trong xã hội một cách nhanh chóng qua rất nhiều con đường mà nhiều người không hề hay biết.

Chưa quan hệ có bị sùi mào gà không?


Chúng tôi xin trả lời thắc mắc chưa quan hệ có bị sùi mào gà không? của bạn như sau: chưa quan hệ tình dục vẫn có thể bị mắc bệnh sùi mào gà. Bởi vì bên cạnh con đường lây nhiễm sùi mào gà chủ yếu là quan hệ tình dục, bệnh sùi mào gà còn có thể lây truyền qua một số con đường khác như:

Lây truyền từ mẹ sang con: đây là con đường lây nhiễm khá phổ biến khi mẹ bị bệnh sùi mào gà nhưng lại lựa chọn sinh con bằng con đường tự nhiên. Virus HPV từ âm đạo của người mẹ có thể dễ dàng lây sang cho người con của mình khi có sự tiếp xúc với cơ thể còn yếu của trẻ. Ngay cả trong quá trình chăm sóc con nhỏ người mẹ và bé có những tiếp xúc thân mật cũng có thể dễ dàng lây truyền bệnh cho con.


Lây truyền qua việc sử dụng vật dụng cá nhân: những vật dụng cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng, khăn tắm…của người bệnh sẽ có thể chứa virus gây bệnh nên khi người khỏe mạnh sử dụng thì chúng có thể lây truyền sang và gây bệnh cho dù bạn không quan hệ tình dục

Lây truyền qua tiếp xúc vết thương hở: Những dịch tiết từ vết thương hở của người bệnh luôn là nơi để các virus gây bệnh tồn tại vì thế những khi xảy ra những tiếp xúc với các dịch tiết đó sẽ là điều kiện thuận lợi để virus gây bệnh đi vào cơ thể và gây bệnh.

Như vậy, Ngọc Linh thân mến, cháu chưa quan hệ tình dục nhưng có thể cháu đã vô tình tiếp xúc với virus gây bệnh bằng những con đường như trên. Bây giờ việc cháu nên làm là hãy nói với bố mẹ để bố mẹ đưa cháu đi thăm khám và điều trị tránh để xảy ra những biến chứng nguy hiểm.

Cách xử lý khi bị sùi mào gà khi chưa quan hệ tình dục


Mặc dù bạn chưa quan hệ tình dục nhưng bị nhiễm sùi mào gà thì bạn vẫn phải nhanh chóng đi thăm khám vì bệnh lây truyền qua nhiều con đường khác nhau nên tuyệt đối không được chủ quan cho rằng mình không quan hệ tình dục nên không bị bệnh.


  • Xây dựng ý thức bảo vệ sức khỏe của mình và phòng bệnh cho những người xung quanh. 
  • Chăm sóc sức khỏe vùng kín thật cẩn thận, không thụt rửa sâu khi vệ sinh, không mặc quần lót quá chặt để vùng kín được khô thoáng. Đối với những mụn sùi mào gà mọc ở những vị trí khác của cơ thể nên vệ sinh sạch sẽ và tránh những va chạm gây chảy máu.
  • Bổ sung cho cơ thể những thực phẩm tốt bệnh sùi mào gà như sữa, tỏi, cà chua, rau chân vịt. Không sử dụng những thực phẩm có tính nóng, kích thích như rượu, bia, thuốc lá, ớt, gừng..


Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi chưa quan hệ có bị sùi mào gà không? Bạn có thể tìm hiểu các thông tin khác về căn bệnh xã hội nguy hiểm này như: thực phẩm tốt cho người bị sùi mào gà, vợ bị sùi mào gà chồng có bị không,.. Nếu như bạn còn thắc mắc liên quan đến bệnh sùi mào gà hay những bệnh xã hội khác có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 01665 115 11601665 116 117 để nhận được tư vấn tận tình và nhanh nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến