Đốt sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu?

Hỏi: Xin chào các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà, em mới thực hiện điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt cách đây một tuần, em thấy những chỗ đốt cũng có đã khô lại nhưng mà em không biết như vậy em có thể quan hệ được không. Bác sĩ có thể cho em biết đốt sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu? Em xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Hồng Nhung (Ninh Bình)

Giải đáp:

Xin chào bạn Hồng Nhung, ngay khi nhận được mail của bạn gửi về chúng tôi đã nhanh chóng sắp xếp để giải đáp thắc mắc đốt sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu cho bạn.

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh xã hội tuy rằng không gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh nhưng lại là căn bệnh đeo bám dai dẳng và là nỗi ám ảnh với những người mắc phải. Hiện nay cùng với sự đi lên của nền y tế thì đã có nhiều phương pháp có thể điều trị khỏi bệnh sùi mào gà, trong đó phương pháp đốt sùi mào gà là phương pháp vẫn được nhiều người lựa chọn.

Đốt sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu?


Sau khi thực hiện đốt sùi mào gà người bệnh thường được các bác sĩ khuyên không quan hệ tình dục cho đến khi những tổn thương lành lại hoàn toàn vì thế khoảng thời gian kiêng quan hệ tình dục còn phụ thuộc vào thời gian các tổn thương được lành lại và virus trong cơ thể bạn đã hoàn toàn vô hại hay chưa.

Thông thường sau khoảng thời gian sau đốt 2 tuần người bệnh tuyệt đối không được quan hệ vì lúc này nguy cơ bệnh có thể tái phát trở lại là rất cao và vẫn có thể lây bệnh cho đối phương. Sau khoảng 1 tháng sau đốt các vết thương sau đốt đã có thể lành lại và người bệnh có thể tiến hành quan hệ nhưng các bác sĩ vẫn khuyên rằng bạn vẫn nên hạn chế tình dục thì tốt hơn.
Đốt sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu là tốt nhất?

Đến khoảng tháng thứ 3 sau đốt, có thể tiến hành quan hệ tình dục nhưng bắt buộc phải sử dụng bao cao su. Đối với những người phụ nữ muốn có thai thì nên kiêng quan hệ sau 6 tháng mới quan hệ để đảm bảo các vết thương sau đốt đã hoàn toàn lành lại.

Tuy nhiên cũng có những trường hợp do sức khỏe của người bệnh yếu hay do quá trình chăm sóc sau đốt chưa tốt thì thời gian lành lại của các tổn thương sẽ lâu hơn thì thời gian kiêng quan hệ cũng sẽ kéo dài hơn.

Cách tốt nhất đó là bạn nên đi đến cơ sở y tế để bác sĩ kiểm tra những vết thương và xác nhận virus trong cơ thể bạn đã hoàn toàn được khống chế hay chưa. Nếu như các bác sĩ chuẩn đoán bệnh đã khỏi hẳn thì bạn có thể quan hệ tình dục trở lại.

Những cách chăm sóc cơ thể sau đốt sùi mào gà


Vệ sinh vùng đốt sạch sẽ: vệ sinh vùng đốt bằng những dung dịch được các bác sĩ chỉ định hoặc bằng muối loãng. Luôn để vùng tổn thương được khô thoáng, không dùng khăn giấy hay khăn ướt để lau vùng đốt vì có thể dẫn đến bị kích ứng.

Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh khỏi hẳn. Khi quan hệ tình dục trở lại, tuyệt đối không quan hệ với những đối tượng có dấu hiệu của bệnh sùi mào gà.

Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể: sử dụng những thực phẩm tốt cho sức khỏe và hỗ trợ trong việc giúp cơ thể mau phục hồi như sữa, sữa chua, cà chua, rau xanh và hoa quả. Không sử dụng những thực phẩm như hải sản, thịt dê, thịt cừu. Những gia vị có tính nóng như ớt, gừng, hành tây, hẹ hay những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá cũng nên ngừng sử dụng.

Đi thăm khám định kỳ để bác sĩ có thể nắm rõ tình hình sức khỏe của bạn và có hướng xử lý kịp thời nếu có những biến chứng xảy.

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp cho thắc mắc “Đốt sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu?”. Bạn có thể tìm hiểu thông tin khác về bệnh sùi mào gà như: vợ bị bệnh sùi mào gà thì chồng có bị không. Nếu như bạn còn thắc mắc liên quan đến bệnh sùi mào gà hay những bệnh xã hội khác có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 01665 115 116 – 01665 116 117 để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn một cách nhanh nhất.

Nhận xét

  1. Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt : 0968.357.409
    Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa,bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến