Mẹo chữa sùi mào gà bằng nghệ

Nhiều bệnh nhân truyền tai nhau cách chữa sùi mào gà bằng nghệ hiệu quả. Nguồn gốc của những bài thuốc này bắt nguồn từ đâu và hiệu quả thực sự như thế nào vẫn còn là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người.

Hỏi:

Em mắc bệnh sùi mào gà, tuy nhiên lại không biết lây từ ai vì em đã trải qua 3 mối tình với 3 cô gái khác nhau. Những lần đó em đều có quan hệ tình dục với đối phương. Hiện tại em phát hiện mình mắc bệnh sùi mào gà, những nốt sùi xuất hiện trên thân dương vật của em nhưng chưa nhiều. Em thấy hơi ngứa và có cảm giác khó chịu. Em chưa đi thăm khám, bạn em có mách cho phương pháp chữa sùi mào gà bằng nghệ rất hiệu quả. Em nghĩ nghệ thì rất lành tính nên đang định mua nghệ về để chữa bệnh theo lời bạn. Tuy nhiên, em cũng chưa dám chắc về hiệu quả của nó. Rất mong bác sĩ của phòng khám nói rõ hơn cho em biết về cách chữa sùi mào gà bằng nghệ. Em xin chân thành cảm ơn!

M.L (Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn L!

Trong dân gian có truyền tai nhau rất nhiều mẹo chữa sùi mào gà như chữa sùi mào gà bằng tỏi, chữa sùi lá trầu không... nhưng hiệu quả thực sự của những bài thuốc dân gian này thì chưa ai kiểm chứng được. Việc bạn thắc mắc về chữa sùi mào gà bằng nghệ cũng là một thắc mắc tương tự nằm trong số những thắc mắc liên quan này. Bác sĩ của phòng khám Thái Hà xin chia sẻ với bạn một số thông tin sau đây:

Chữa sùi mào gà bằng nghệ có hiệu quả?


Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra (cho đến nay đã tìm được hơn 200 chủng virus HPV) gây ra, thời gian ủ bệnh thường từ 3 tuần đến 8 tháng. Trong thời gian ủ bệnh sùi mào gà sẽ không có bất cứ dấu hiệu của bệnh sùi mào gà nào được thể hiện ra bên ngoài. Khi phát bệnh, bệnh nhân mới bắt đầu thấy có biểu hiện là những nốt sùi nhỏ nhô cao, màu hồng tươi, có thể gây ngứa hoặc đau cho bệnh nhân.
Chữa sùi mào gà bằng nghệ liệu có hiệu quả?

Mặc dù bạn chưa đi thăm khám nhưng qua biểu hiện bạn mô tả thì cũng rất có khả năng em đang mắc bệnh sùi mào gà. Bạn có ý định điều trị bệnh sùi mào gà bằng nghệ theo sự mách bảo của bạn bạn. Thực tế, phương pháp này được nhiều bệnh nhân áp dụng bằng cách: Lấy tinh bột nghệ với lượng vừa phải rồi trộn cùng dầu oliu, sau đó bạn đắp vào vùng sùi, cố định vị trí đắp nghệ bằng gạc sạch hoặc băng keo y tế đảm bảo vệ sinh và an toàn. Sử dụng liên tục cho đến khi nào các triệu chứng của bệnh sùi mào gà thuyên giảm và biến mất. Khoa học đã chứng minh trong nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng kháng virus và kháng khuẩn rất tốt. Đây chính là lý do nghệ được áp dụng để chữa sùi mào gà nhằm loại bỏ các virus gây bệnh sùi mào gà.

Bác sĩ của phòng khám Thái Hà cho biết, chữa sùi mào gà bằng nghệ không phải là cách làm sai nhưng cũng chưa ai chứng minh được hiệu quả thực sự của phương pháp này. Vì thế, chữa sùi mào gà bằng nghệ chỉ được coi như phương pháp hỗ trợ cho việc điều trị sùi mào gà theo chỉ dẫn của bác sĩ. Cũng khuyến cáo với bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà, khi bạn thấy vùng sùi có dấu hiệu viêm nhiễm hoặc loét ra thì bạn tuyệt đối không được sử dụng nghệ hoặc các nguyên liệu khác để đắp lên vùng sùi vì có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn, thậm chí là bị nhiễm khuẩn. Để đảm bảo an toàn nhất, bạn chỉ nên chữa sùi mào gà bằng phương pháp dân gian khi có sự hướng dẫn của bác sĩ Đông y uy tín.

Bạn L thân mến! Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn lúc này đó là bạn nên đi thăm khám ngay để xác định được tình hình bệnh và được bác sĩ tư vấn cách điều trị tốt nhất. Bạn không nên nghĩ chữa sùi mào gà bằng nghệ là phương án tối ưu chữa khỏi bệnh mà không cần đến bệnh viện. Ngoài ra, trong thời gian này bạn tuyệt đối không nên có quan hệ tình dục, hạn chế tối đa việc sử dụng các chất kích thích, dùng các loại thực phẩm tốt cho người bị sùi mào gà để tình trạng bệnh không trầm trọng thêm.

Chúc bạn mau khỏe và hạnh phúc!

Nhận xét

  1. Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt : 0968.357.409
    Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa,bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

    Trả lờiXóa
  2. I was very fortunate to be able to visit your page. Here is a articke about
    Best free photo editor 2019

    Trả lờiXóa
  3. So amazing this well shared post you have published . Liked and appreciate your shared . Clipping Path | Remove White Background | Product Photo Editing

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến