Vợ bị sùi mào gà chồng có bị không?

Trong thời gian qua, chúng tôi nhận được một số câu hỏi của bệnh nhân về việc vợ bị bệnh sùi mào gà thì chồng có bị không. Hôm nay chúng tôi xin được lấy một câu hỏi điển hình để giải đáp thắc mắc này cho bạn đọc.

Hỏi: Em tên là Bùi Văn Thiệu (Vĩnh Phúc), em năm nay 24 tuổi. Vợ chồng em mới kết hôn đến nay là được vừa tròn 2 tháng. Thời gian trước khi lấy nhau bọn em vẫn quan hệ bình thường. Dạo gần đây em phát hiện thấy bộ phận sinh dục của vợ có một số nốt lạ. Gặng hỏi mãi thì cô ấy thú nhận là cô ấy bị mắc bệnh sùi mào gà và đã đi điều trị dứt điểm nên không lo bệnh tái phát trở lại và lây sang cho em. Tuy nhiên, em vẫn rất lo lắng và băn khoăn không biết là như trường hợp của em thì vợ bị bệnh sùi mào gà thì chồng có bị không? Cảm ơn bác sĩ đã đọc câu hỏi và mong sớm nhận được hồi âm của bác sĩ.

Bùi Văn Thiệu (Vĩnh Phúc)

Trả lời:

Trước tiên xin cảm ơn bạn Thiệu đã tin tưởng và gửi câu hỏi về phòng khám của chúng tôi. Về câu hỏi ‘Vợ bị sùi mào gà chồng có bị không?” của bạn chúng tôi xin được trả lời như sau:

Vợ bị sùi mào gà chồng có bị không?


Trước tiên chúng ta cùng đi tìm hiểu sơ qua về căn bệnh sùi mào gà, một căn bệnh rất dễ lây lan nhưng lại khó có thể điều trị được khỏi rất điểm.


Vợ bị sùi mào gà chồng có bị không?

Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội phổ biến do virus HPV gây ra. Virus HPV gây ra bệnh sùi mào gà có thể lây lan qua nhiều con được khác nhau như quan hệ tình dục không an toàn, dùng chung các vật dụng cá nhân, lây qua vết thương hở và cả từ mẹ sang con,.. Vì vậy trong trường hợp của bạn, vợ bạn đã từng bị bệnh sùi mào gà thì bạn rất dễ bị lây nhiễm nếu vợ chồng bạn vẫn sinh hoạt tình dục thường xuyên. Dù bạn có sử dụng bao cao su thì vẫn có khả năng bị nhiễm bệnh do không may vết thương hở của bạn tiếp xúc với dịch, mủ của vợ bạn khi quan hệ.

Ở trường hợp này hơi khác với các trường hợp thông thường một chút là vợ bạn bị bệnh bệnh sùi mào gà ở nữ giới và đã điều trị dứt điểm, không lo bệnh tái phát. Tuy nhiên, có thể cô ấy hơi nhầm lẫn một chút, bởi bệnh sùi mào gà là một căn bệnh mãn tính và không thể điều trị được dứt điểm. Việc điều trị bệnh sùi mào gà chỉ giúp bạn tiêu diệt được những biểu hiện được bên ngoài của bệnh chứ không thể tiêu diệt được hết virus gây bệnh sùi mào gà trong cơ thể người bệnh. Chính vì vậy, nếu vợ bạn vẫn ăn uống và sinh hoạt cẩn thận, tuân theo chỉ định của bác sĩ thì có thể là bệnh sẽ không thể tái phát lại. Tuy nhiên, nếu không may sức đề kháng của cơ thể vợ bạn kém ở một thời điểm nào đó thì virus sẽ hoạt động mạnh trở lại và gây bệnh. Chính vì vậy, vẫn còn khả năng vợ bạn lây bệnh sang bạn. Như vậy trả lời câu hỏi của bạn: Vợ bị sùi mào gà chồng có bị không?, câu trả lời của chúng tôi là hoàn toàn có thể. Khả năng lây nhiễm có cao hay không thì còn tùy thuộc vào sức đề kháng của bạn, tình trạng bệnh của vợ bạn,..

Lời khuyên của tôi cho bạn bây giờ là 2 vợ chồng bạn cùng đi khám và xét nghiệm bệnh sùi mào gà. Xem tình trạng của vợ bạn mức độ nào rồi. Nếu bạn may mắn chưa nhiễm bệnh thì cần phải thực hiện các biện pháp an toàn khi quan hệ vợ chồng, các vết thương hở cần được dán cẩn thận,.. Việc điều trị sùi mào gà nên được thực hiện ở cả 2 vợ chồng là cách tốt nhất, các bác sĩ sẽ theo dõi tình trạng của cả 2 và có các biện pháp phù hợp.

Ở trên là giải đáp của chúng tôi về câu hỏi: Vợ bị sùi mào gà chồng có bị không?. Hy vọng cung cấp không chỉ cho bạn Thiệu và nhiều bạn đọc khác quan tâm những thông tin hữu ích về căn bệnh sùi mào gà. Bạn có thể tìm hiểu thông tin khác về căn bệnh sùi mào gà này như: chưa quan hệ có bị sùi mào gà không, thực phẩm tốt cho người bị sùi mào gà,..Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc mạnh khỏe.

Nhận xét

  1. Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt : 0968.357.409
    Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa,bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến